Đã từng một thời tôi nghĩ …Tôi yêu một người vì con tim thổn thức, không vì nét đẹp, không vì tài hoa, không cần giàu sang.. ..Không gì hết…..dù người ấy có biến đổi bên ngoài đến đâu tôi vẫn không thay đổi vì tôi sống bằng con tim. Có thể người ấy nghĩ về tôi như thế nào cũng được,nhưng tôi vẫn là tôi …!

                  …Nhưng bây giờ tôi lại nghĩ …Tình yêu thật sự không phải là cảm xúc, dù nó thường đến cùng những cảm xúc mạnh đến mức làm con người choáng ngợp. Tình yêu không thể kéo dài nếu hai người chỉ có mỗi cảm xúc với nhau. Sự hiểu biết lẫn nhau mới là nền tảng của tình yêu thật sự. Cùng chung một mục đích sống sẽ giúp cho hai con người có được tình yêu dài lâu. “Cùng nhìn về một hướng”

                          Nếu mình khao khát một cuộc sống đổi thay, đầy thử thách, còn người ấy yêu một cuộc sống tĩnh lặng, thanh thản, thì dù cảm xúc có lớn đến mấy, sẽ cũng có lúc những cá tính sẽ va chạm. Và tình yêu sẽ tan vỡ cho dù hai người vẫn còn cảm xúc với nhau. Tình yêu là sự lựa chọn. Là một sự cam kết. Mặc dù cảm xúc là một phần không thể thiếu được của tình yêu, thì tình yêu cũng không thể tồn tại nếu chỉ dựa vào những điều đó. Tình yêu là hai người cùng cho, nghĩa là cả hai cũng được nhận…không nhất thiết phải nhận được như nhau, nhưng chỉ một người cho không thôi thì tình yêu ấy không thể bền vững…Nếu ai hỏi tôi tình yêu là gì, thì tôi sẽ nói :

• Yêu, là nhìn thấy ở người đó những điều không hoàn hảo mà vẫn yêu.
• Yêu, là muốn mang lại cho người mình yêu những điều tốt đẹp nhất.
• Yêu, không có nghĩa là lúc nào cũng nghĩ về nhau, vẫn học quên mình, vẫn làm việc hăng say, vẫn dành trái tim cho gia đình và bè bạn…Nhưng hình bóng ai luôn ở trong tâm trí, ẩn trên từng bài học, từng trang sách, trên cả cốc cà phê buổi sáng, chén cơm nhạt buổi chiều, không cần nghĩ nhưng gương mặt ấy hiển hiện luôn trong trí rõ ràng đến mức giá như có giơ tay lên là có thể sờ được lên gương mặt tưởng tượng ấy…
• Yêu, là dành thời gian, công sức để tìm hiểu tâm hồn và tính cách của nhau, để tìm hiểu và yêu quý những gì mà người mình yêu mình gắn bó…và mình thiết tha luôn cả những tính cách đáng yêu và đáng ghét….
• Yêu, là tin tưởng và hiểu biết lẫn nhau chia sẻ niềm đau, nổi buồn… chứ không chỉ chung vui.
• Yêu, là nếu tranh cải thì không thường xuyên và cũng không nghiêm trọng, chủ yếu tìm ra ý kiến chung giữa hai người và việc tranh cải đó chỉ giúp hiểu nhau hơn và tình yêu bền vững hơn.
• Yêu, là hướng tới một mối quan hệ lâu dài và khi xa cách, chỉ thấy yêu hơn và gắn bó hơn.