Các lớp trong giờ chào cờ :

                     Dù sân trường ngập nước nhưng với tinh thần như mọi tuần lễ trước các em vẫn tập trung ra sân để làm lễ chào cờ  !

 

                     Hiện nay, người ta luôn nói rằng đạo đức học sinh đang đi xuống… vì sao… theo bản thân tôi nghĩ  “đạo đức” là sự khôn ngoan, vì khôn mới đạo đức ,mà là đạo đức thực sự. Thật vậy,  người có đạo đức thực sự phải có những hành vi khôn ngoan( vì đạo đức đó sẽ bảo vệ được bản thân mình và cả gia đình minh { ví dụ mình đi đánh nhau với 1 người hôm nay có thể ngày mai sẽ có nhiều người đánh lại mình…}vậy mình không đánh nhau là một hành vi vừa khôn ngoan, vừa đạo đức…, học giỏi cũng là hành vi đạo đức vì khi một em học giỏi đôi khi cũng có những thái độ cử chỉ kém nhã nhặn nhưng vì em ấy học giỏi nên giáo viên cũng mắt nhắm mắt mở cho qua …, làm  tốt công việc được giao. cũng là đạo đức vì người ta đánh giá qua hiệu quả công việc….. khi là người có đạo đức do khôn ngoan tạo ra thì sẽ không ai làm phiền mình và mình tự tin làm tốt mọi việc…thậm chí có người làm sai làm trái với một số quy định nhưng lại là người có đạo đức …ví dụ : một học sinh khi cải lại giáo viên chủ nhiệm của mình ( lúc giáo viên chủ nhiệm độc đoán, đưa ra những quyết định cực đoan, không phù hợp với thực tế của lớp học…) nhưng lại là một hành vi đạo đức…hoặc giáo viên chủ nhiệm vì muốn bảo vệ học sinh của mình không phải bị đuổi học vì sự vô tình vi phạm nội quy ( quên đeo phù hiệu, không mang giày { nước ngập mưa dầm …mà bắt học sinh mang giày…} mà nói dối vớ i ban quản lý học sinh … cũng là người có đạo đức…

                        Thật vậy, mỡ miệng ra là nói đạo đức mà xưng hô “mày, tao” với học sinh, chưởi học sinh một cách thô tục, đuổi học thẳng tay những em mới vi phạm nội quy lần đầu trong khi hs ấy phải lặn lội từ 5h sáng mới đến được trường để  học trong mùa nước lũ… vậy mà là đạo đức sao ? … rồi giả sử như em hs ấy khi bị đuổi học như vậy rồi ra về … trên đường về em ấy gặp tai nạn ngoài ý muốn…em ấy không còn nữa … thì sao… người Thầy ấy…người quản lý hs ấy… lúc ấy có nhìn lại mình không … thấy rằng tư tưởng  “tôi không cần biết gì cả, hs nào vi phạm là tui đuổi học…”  … liệu có cần xem lại đạo đức của của chính Thầy ấy không ?????????.. tôi thật bất nhẫn khi nhìn thấy giáo viên dùng kéo cắt tóc học trò mình vì cho rằng em ấy tóc dài và nhắc nhỡ nhiều lần không đi cắt ngắn lại … thật là một tư tưởng không đạo đức… lấy cái tiêu chí nào để đánh giá tóc dài hay ngắn.. tóc cũng nhiều loại: có loại ôm sát vào đầu(tóc này có dài cũng khó phát hiện), có loại bung lên như bông gáo (tóc này mà cắt ngắn sao coi cho được…) thậm chí có em nghe nói tóc ót không được chạm cổ áo, tóc may không quá vành tai  vậy là em ấy cắt sát rạt toàn bộ phần dưới chỉ chừa lại một mảng trên đầu( giống như đầu ba vá của các chú tiểu trong chùa)vậy mà cũng không yên vì làm chướng mắt Thầy quản lý  “cái đầu thấy ghét…” thật là xúc phạm nhân phẩm con người kinh khủng… vậy mà vỗ ngực xưng tên  “tôi làm vậy để bảo vệ đạo đức học đường” vậy sao không tự biết bảo vệ đạo đức chính mình nhỉ !????

                         Giả sử như những lần hs vi phạm nghe chưởi om sòm ở phòng BGH mà thu thanh lại, quay cảnh ấy lại…hoặc phụ huynh người ta nghe thấy…người ta sẽ nghĩ sao ? hay người ta sẽ phát biểu tướng một câu :  “Ui ! Thầy còn vậy, huống chi trò” rồi mình nghĩ sao khi nói đạo đức hs đi xuống nhỉ ?

                         Và gần đây tôi vô tình nghe được một lời tâm sự từ phía hs của mình : “Từ nhỏ đến bây giờ tôi chưa bao giờ sống theo một khuôn khổ nào cả!! Tại những nội quy của trường phù hợp với ý nghỉ của tôi nên tôi mới tuân theo thôi… thật ra cũng có những quy định của trường mà tôi đâu có tuân theo!!! Trong lớp cũng vậy!! Tôi ghét nhất những gì mình muốn mà không được thực hiện!!!! ” đó thấy không … đạo đức là như vậy có khi chống lại một quy định không phù hợp lại là đạo đức còn khi tuân thử  100% lại làm mất đạo đức, băng hoại xã hội vì những quy định cứng nhắc, rập khuôn, sáo rỗng…

                       Qua bài viết này tôi chỉ mong các em hs thân yêu của tôi hãy sống hết mình với tuổi thơ hồn nhiên, vô tư, hãy học thật nhiều những kiến thức bổ ích, hiện thực, hãy sống với hoài bảo, ước mơ vươn xa hơn cái nôi của mẹ trong khuôn khổ đạo đức là sự khôn ngoan, tự tin vững bước trên mọi nẻo đường xã hội rộng mở chứ không phải là một đạo đức rập khuôn, giả tạo, máy móc…

Tập thể lớp 9a3

Lớp 9a 3 trong giờ kiểm tra :

Kỷ niệm cái phòng học “tuyệt vời của lớp”

Ban cán sự của lớp :

*Lớp trưởng : Lê Minh Phú Đức

Lớp phó học tập : Nguyễn Thị Thùy Linh

Các tổ Trưởng:

Tổ 1 : Nguyễn Võ Như Quỳnh

Tổ 2 : Trần Thị Thu Ngân

Tổ 3 : Nguyễn Thị Thảo

Tổ 4 : Lê Thanh Nhân

Văn Thể : Trần Thị Hồng Duy

Lao động : Lê Nguyên Chánh Tín

Lê Minh Mẫn

Lớp trong giờ thực hành Môn Sinh (lắp mô hình ADN)

Cô chủ nhiệm : Dương Minh Hiền ( áo Vàng)

Lớp trưởng cười tươi rói khi chào cờ trên sân trường khủng khiếp

Quỳnh Như

Tội không …hs chào cờ trên sân trường ngập lũ …