Lớp 9a4 trong giờ chào cờ :

Phòng học của lớp 9a4 :

Lớp đang nghiêm túc làm bài kiểm tra

Cả lớp trong tiết sinh hoạt chủ nhiệm

   

Và đây các thành viên trong ban cán sự lớp :

Lớp trưởng : Nguyễn Thanh Phong

Lớp phó học tập : lê Thị kim Ngọc

Tổ trưởng tổ 2 : Cẩm Tiên

Tổ trưởng tổ 3 : Thế Nhân

Tổ trưởng tổ 4 : Ngọc Quyền

Thủ Quỹ : Thảo

Thảo đời thường : đẹp chưa !

Tổ trưởng tổ 1 : Thùy Linh

Thành viên tổ 1:

Thành viên tổ 2

Thành viên tổ 3

Thành viên tổ 4

Lớp trong giờ thực hành

Cô chủ nhiệm : Kim Xoa

                                Năm nay mình lại được chủ nhiệm ! Cả khối chín có 4 lớp, mình chủ nhiệm lớp 9a4, các em ngay từ đầu năm học đã đến thật đông đủ, ngoan, dễ thương và cũng rất biết vâng lời…Tuy nhiên , con nít mà cũng có lần, không chỉ một lần mà có thể nhiều lần vi phạm nội quy nhà trường…như không đồng phục, quên mang giày …những vi phạm rất trẻ con…và đôi khi thật thương cho những em đang vi phạm mà gặp phải Thầy quản lý học sinh… các em điện thoại kêu cứu mình ( thật tội, con nít mà tiền điện thoại chắc chắn gia đình cho rất là hạn chế, các em chỉ dám nhắn tin…vậy mà cấp bách quá vẫn gọi cho mình)… và đương nhiên là mình phải cứu… trời, chạy một mạch quên cả tuổi già, rồi phải nói dối thay học sinh (cả đời mình không thích nói dối)…để cứu hs của mình…và chiều hôm ấy mình dự ĐHCNVC… mình đã đưa sự việc đó ra bàn bạc với tiêu chí : ” nếu HS của em vi phạm các Thầy có thể ghi nhận, nếu liên tục vi phạm có thể đưa ra hội đồng nhà trường xử lý… nếu đã có quyết định đuổi học …em sẽ cố mà chấp nhận … nhưng ở đây, hs của em lặn lội ( nước ngập , mưa dầm) rất là vất vả để đến trường đi học..vậy mà chỉ vì quên đeo phù hiệu hay không mang giày… mà đuổi học các em… có quá đáng không …(mình thật sực xúc động khi nói đến đây , và mình nói tiếp với Thầy Quản lý Hs : Xin lỗi anh, hs trường này chẳng có em nào là con cháu thân thích của em cả… em tranh đấu hôm nay tất cả vì hs, … và nếu như anh còn giữ lập trường của anh trong công  tác quản lý hs  thì …xin lỗi anh … em không chấp nhận và em sẽ tiếp tục nói dối để bảo vệ hs của em và để cho hs của em được vào lớp học…) và.. rồi khi mình ngồi xuống… cả hội trường lặng đi… sau đó Thầy hiệu trưởng trao đổi riêng với mình là sẽ xem xét lại việc xử lý hs … tuy vậy, hôm sau vào giờ chủ nhiệm, mình vẫn nhắc nhỡ những em vi phạm, cho viết tự kiểm…và nói thật chân tình với hs của mình : các em đừng tạo điều kiện cho cô nói dối, cô rất là không thích…các em phải thấy được việc làm sai của mình, các  em tự  biết sữa những việc làm sai thì các em mới lớn lên được…và mình chợt nhận ra từng ánh mắt hối lỗi của hs…có lẻ các em cũng không muốn làm mình buồn…và những ánh mắt ấy làm cho mình vui và chắn chắc thêm một điều là phương pháp giáo dục của mình không sai vì với quan điểm sống  và làm việc của mình : ” sống hết lòng với học sinh, yêu các em, giận các em,…nhưng không được ghét học sinh”, “mình sống hết mình với mọi người thì thời gian sẽ làm cho mọi người thấy được sự chân tình ấy…”

Giáo viên của trường phải băng qua đường nước ngập để đến với học sinh thân yêu của mình:

Phùng Thị Vinh

Ngọc Quỳnh