Anh đó ! Hình họa hơi già hơn, bụi bặm hơn ngoài đời ! suy tư hơn đời thật … Anh tốt nghiệp Cao đẳng SP toán …nhưng chỉ dạy Toán ở những năm đầu… trong anh có mênh mông chất thơ, nhạc,,,anh sáng tác từ rất sớm ( ở những năm cấp III đã sáng tác ca khúc) về trường vừa giảng dạy anh còn làm công tác đội, sáng tác ca khúc cho các em thiếu nhi cả tỉnh hát …rồi ngọn gió cuộc đời đẩy đưa anh gặp một người như tôi…một con người sống rất thực như 2 vớ 2 là 4 vậy… cảm được thơ anh, hát được nhạc anh, góp ý cùng anh bao nhiêu tản mạn cuộc đời và rồi để có một chỗ cho 2 đưa góp gạo thổi cơm chung anh đã rời ngành GD sang công tác ở ngành văn hóa (ở ngành VH mới có nhà TT cho 2 đứa – Vậy mà có đứa ác mồm độc miệng nói anh đi cưới con gái chủ hiệu cầm đồ vì ham giàu … nghe thế mình tức cười như mếu…nhà mình cả đời là nông dân cứng khừ đồ mang đi cầm còn không có lấy đâu tiền cầm đồ cho người ta…) Anh là con cả của một gia đình mẹ mất sớm, cha có vợ khác, 18 tuổi anh đã phải gánh vác đàn em trên đôi vai nhỏ bé của mình rồi bây giờ lại gánh thêm tôi(cưới nhau năm 1987 anh 25 tuổi) lúc ấy còn là thời bao cấp gạo phân phối, nuôi thân còn không xong chứ đừng nói nuôi những 4 miệng  ăn…hai đứa có muốn đi chơi uống nước thì chỉ gọi nổi 1 ly tạm gọi là ngon ngon , ly còn lại là ly trà đá, thế là 2 đưa cùng uống chung ly ngon trước rồi cùng uống trà đá sau…2 đứa vật lộn bằng tất cả những gì có thể , mình buôn bán đủ thứ, anh sáng tác không ngừng nghỉ…Nhưng tiền nhuận bút … chắc ai cũng biết …Mình nhớ có lần anh được người ta phỏng vấn vào ngày 8/3: ” anh đã mua quà cho bà xã vào ngày 8/3 chưa” Anh hãnh diện trả lời : “Rồi ! Tôi đã mua tặng vợ tôi 1 chiếc áo dài, chiếc áo ấy đẹp như 4 bài thơ và 1 truyện ngắn đó” người ta thắc mắc, anh giải thích: ” thì lấy tiền nhuận bút của 4 bài thơ và 1 truyện ngắn mà anh sáng tác mới mua nổi một chiếc áo dài tầm tầm cho bà xã mặc đi dạy …”

Anh bi giờ đó ! Oai không… Bi giờ anh đang bảo vệ luận án Thạc sĩ Luật kinh tế và… lúc này anh đã lên chức vĩnh viễn không về hưu rồi đó  “cha” đúng chúng tôi đã có một cậu con trai … và đây cũng là niềm tự hào của chúng tôi, anh thường nói với con tôi : ” đến bây giờ  sự thành công nhất của ba  và gia đình này là con đó..” Thật vậy con trai chúng tôi có cả gen toán và lãng mạn từ cha, gen thực tế và sự nhạy cảm từ mẹ…chúng tôi luôn nhìn vào con mà sống, ngắm con mà phấn đấu, phát triển, hãnh diện vì con mà vượt qua mọi khó khăn của đời thường vật chất và càng xây dựng vững chắc hơn tình cảm gia đình để sự thành công của mỗi thành viên trong gia đình là được xây trên những viên gạch của tình yêu thương !