Hê hê !!!  Mùa hè lại đến… vậy là thời gian nghỉ ngơi bắt đầu sung sướng rồi…cả đời mình không thích đi đâu… không thích kể cả đi chơi … chỉ thích ru rú ở nhà vui cùng mấy con chó yêu, ngồi trước màn hình vi tính xem phim online và đọc báo … móc vài sản phẩm tặng con cháu…vậy mà cứ rằng mùa hè đến mình lại xuất chinh ra khỏi nhà mà lại đi xa ơi là xa nữa chứ… chẳng qua là cứ vào độ tháng 7 thì ông khủng long nhà mình hay đi dự trại sáng tác quốc gia… cuối mỗi trại mình lại di hành đến trại chơi… hi hì…quá ra mình chẳng bao giờ cầm bút viết nổi một bài văn ra hồn vậy mà năm nào cũng đi dự trại viết kịch quốc gia đều đều đó nghe… oai chưa… riết rồi các nhà viết kịch nổi tiếng trong nước mình biết cũng kha khá kể rả nhà văn Chu lai …hay nhà biên kịch Lê Duy Hạnh… vậy đó, và cũng cứ thế năm nay mình lại dự trại sáng tác Vũng Tàu…

3h sáng mình theo xe Mai Linh đến TP HCM, rồi xe buýt số 2 đưa mình đến chợ Bến Thành, ông xã hướng dẫn mình đi phía cây xăng thẳng đường Hàm Nghi xuống bến tàu cánh ngầm, dễ thế mà mình cũng đi nhầm 1 khúc sau lộn ngược lại theo hướng “trái bắp” (ngôi nhà cao tầng nhất TP HCM) mới xuống tới bến tàu… eo ôi khi qua dốc cầu Khánh Hội mình mất gần 10’… nhưng rồi cũng qua được lật đật đến phòng vé, mua vé 7g30 nhưng khi xuống bến mình được cho lên tàu 7g mà lại được ngồi ghế số 3 trước mũi tàu…tha hồ ngắm cảnh sông nước…đi một đổi chợt điện thoại rung rung trong túi áo…a quá ra ông khủng long sợ “tư ếch” đi xa không biết đường nên gọi hỏi tới đâu rồi ?… trời đất …” sao biết… chỉ thấy 2 bên toàn là cây xanh… “không sao”, anh trấn an mình : ” khi nào em thấy trước mặt mênh mông sông nước không còn thấy cây xanh 2 bên tức là ra tới biển, vậy là gần đến nơi rồi… anh đang đợi em ở bến tàu đây…” nghe xong vẫn cứ lo lo…và có lẽ anh cũng biết mình nhác đi đường nên anh cứ 1o’ điện 1 lần xem mình tới đâu …và rồi mình cũng đặt chân lên đất Vũng tàu…

Trưa hôm ấy mình ăn cơm cùng các anh, chị, em ở trại sáng tác của anh… thật vui…các em ấy là diễn viên, đạo diễn, biên kịch… khá có tiếng ở TP HCM nhưng rất hòa đồng và vui tính…chiều minh tắm biển rất sớm ( cả 2 năm rùi mới được tắm mà…)… tối cùng anh leo lên chân đồi ..nghe anh nói về kịch bản mà anh đi dự trại và những buổi dạy ấn tượng của Đạo diễn Lê quý Dương…rồi mình lại xuống biển nhưng không phải lội trong nước biển nữa mà đi thưởng thức thức ăn đồ biển… wao, nào là bạch tuột, ốc tỏi, ốc dương, sò huyết… thi nhau xèo xèo trên than lữa và cuối cùng chui tọt vào bụng mình cùng với một vài hóp bia đưa đường dẫn lối…thôi tiệc rồi cũng phải tàn chứ… về ngủ sớm lấy sức mai đi Bình Châu đây…

Ngủ đủ giấc nên chỉ 5h mình đã dậy chuẩn bị cho một cuộc đi chơi mới…ăn sáng xong, cafe cũng nạp đủ mình bắt taxi đến bến xe đi Bình Châu…trôi êm êm trên xe qua Bà Rịa, Long Điền, Đất đỏ, xuyên mộc… qua bao nhiêu địa danh mà mình chưa bao giờ được đặt chân tới… Đất đỏ…vùng đất có người con gái liệt oanh.., mình cứ nhìn, cứ ngắm làm cho đường đi ngắn lại, chẳng mấy chốc đã đến Bình Châu… tuy nhiên để đến được Suối nước nóng Bình châu Mình phải đi thêm một đoạn nữa khoản 6km bằng taxi thêm khứ hồi ( bị chém tới 200k đó )…

Vừa qua cổng suối nước nóng theo bản chỉ đường chúng tôi tiến thẳng đến nơi có thể ngắm hơi nước bốc lên do nhiệt độ trong nước lên tới hơn 8o độ …ui dào cũng tíu tít chụp hình cũng quan sát tứ tung và rồi cũng đi đến việc mua trứng để luộc bằng chính độ nóng của nước suối tự nhiên này và nhâm nhi ly bia Đức trong một cái tum bằng lá thơ mộng mị và mát rười rượi giữa cái nắng chan chan của trưa hè… hơi hơi no và vì có chút hơi cay nên  mắt của ai cũng chỉ còn quá nữa,,, chúng tôi quyết định đi ngâm chân…ồ nước âm ấm làm cảm giác mệt mỏi do sử dụng đôi chân quá nhiều trong quá trình quan sát giảm đi rõ rệt… nhưng để tăng thêm cảm giác thư giản chúng tôi còn nhờ các cô bấm huyệt và mát xa chân…wao cả đời bàn chân mình mới được chăm sóc một cái ân cần chăm chút đến thế… thật là gần 50 tuổi rồi mới biết cảm giác này…rồi mình lại nghe người ta nói hồ nhỏ ngâm nóng hơn… mình cùng anh đi thử… trời, nóng thiệt, chân mình đỏ ửng lên…vội chạy te te qua hồ lớn… ủa sao giờ không “phê” chút nào hết vậy… cả nhóm được một mẽ cười ha …ha…

Mình đi thăm khu vườn 12 con giáp, nhà mình có Trâu, khỉ và rồng… thế là mình chụp mỗi nơi 1 kiểu làm kỷ niệm, à quên còn chó yêu của mình nữa chứ…tượng con chó thật giống với Happy nhà mình…

Buổi dạo suối nước nóng giáp vòng cả bọn lên xe về Bà rịa…vào chợ hối hả mua quà mang về cho con trai…con mình rất thích đồ biển…rồi còn mua ghẹ tươi về tối nhậu chia tay cùng các anh em trong trại sáng tác nữa chứ… thôi chào Bình Châu, ngày mai mình lại tiếp tục chào Vũng tàu trở lại quê hương yêu dấu của mình đây !!!!