Sáng nay khai giảng năm học mới ! Mình cũng dậy từ rất sớm chuẩn bị khá chu đáo để vào dự lễ khai giảng …nhưng đâu rồi cái náo nức của ngày hội khai trường…đâu rồi bầu trời quang đảng, chim hót véo von trên đường em đi… mà chỉ có một bầu trời xám xịt lác đác những hạt mưa to… mình lính quýnh chạy thật nhanh trên đường xe tấp nập để vào trường mà đảm bảo áo không bị ướt…

Cứ ngỡ tại mình già rồi nên không nhìn thấy màu hồng của cuộc sống, không còn cảnh tim loạn nhịp khi đứng trước một sự đổi thay nào đó hay háo hức gặp lại bạn bè sau những tháng ngày xa cách…vậy mà khi trao đổi cùng học trò lớp mình chủ nhiệm ( lớp 9) về cảm nghĩ của ngày hôm nay… các em cũng có suy nghĩ y chan như mình … nghĩ mãi mình mới hiểu… có gì đâu hôm nay đâu phải ngày đầu tiên các em cắp sách đến trường sau 3 tháng hè xa bạn nhớ  Thầy … các en đã vào học từ 3 tuần nay rồi… vả lại các em đâu có nghỉ hè, các em  vẫn đều đều gặp nhau ở các tụ điểm dạy thêm , học thêm, các em vẫn ngày ngày ngao ngán gặp quý Thầy , cô mà các em phải đến học thêm …..cái cảm giác nôn nao gặp bạn, háo hức gặp Thầy còn đâu nữa…

Trời ạ ! bi giờ mà cho mình tả  văn tường thuật  ngày khai trường chắc mình đạt điểm âm quá… thôi thì cũng làm tròn trách nhiệm của người Thầy.. cũng đến cùng các em cũng vừa giữ trật tự vừa trao đổi cùng học sinh những điều cần thiết… cũng cùng học sinh hướng mắt về lễ đài theo dõi diễn biến buổi lễ , cũng vỗ tay, cũng vui cười cũng tưng bừng chào đón các em lớp 6 mới vào trường…như một cái máy… rồi qua phần lễ, đến phần hội… lẽ ra phần này là phần hấp dẫn nhất đây vì các em được vui chơi thoải mái dưới sự tổ chức trò chơi hoành tráng của cả trường… thế mà nhiều em ùn ùn bỏ ra về , thậm chí là hể hả ra về … vì sao ?  nảy giờ phải đứng dưới trời nắng nghe những âm thanh khi được khi mất của buổi lễ, vừa mỏi chân vừa nặng đầu nên khi nghe chuyển sang chơi trò chơi… thì chỉ những em nào đăng ký tham gia mới ở lại còn lại thì ùn ùn ra ra về, nhất là các em khối chiều phải nhanh chân về nhà để còn kịp nạp năng lượng vào dạ dày rồi trở vào trường kịp học buổi chiều nữa chứ… tôi vô tình hỏi một em học sinh khối sáng ” chiều không phải đi học sao em gấp về mà không ở lại tham gia trò chơi “… Em trả lời : ” ố ,sao không học cô , còn học tăng tiết nè, học thể dục nè,,,và cả đi học thêm nữa, vả lại trò chơi có gì hấp dẫn đâu, năm nào cũng chơi những trò đó, chán phèo…” thiệt bó tay… tôi cũng hết cách, thôi thì đã trót thì phải trét… tôi đến nơi chơi kéo co, cổ vũ hết mình với tinh thần đội nào thắng cũng vui, cũng làm náo động không khí cho buổi khai trường và cũng làm cho trái tim im ắng của tôi chỉ xin một lần loạn nhịp…