Không hiểu sao mọi người con gái khác thường thích hoa hồng, hoa hồng vừa đẹp một cách kiêu sa vừa thơm ngào ngạt , hoa lại lâu tàn… Vậy mà mình lại thích hoa Cúc mới lạ mà nhất là hoa Cúa tím…hay màu gì cũng thích… Có lần bạn mình hỏi mình thích hoa gì, mình nói thích hoa Cúc, bạn ấy còn đùa “Hoa Cúc trắng hả ” Ừ , có sao đâu, Hoa cúc trắng cũng có cái đẹp riêng của nó … đẹp một cách tinh khiết vì thế mới tặng cho người đã khuất chứ…

Đấy có đẹp không, tinh khiết quá phải không !!!

Còn đây Hoa Cúc trắng lại điểm nhị vàng cam thật là đẹp …Và mỗi màu hoa, mỗi loại hoa đều có ý nghĩa riêng của nó …Hoa Cúc tỏ sự cao thượng

Còn đây lại là một loại hoa cúc màu thật lạ mắt có đúng không ?

Nhưng lộng lẫy nhất có lẽ là Cúc vàng

Họ hàng nhà Cúc còn đông lắm chúng hãy nhìn ngắm cho thỏa chí nhé

…Đấy có thấy không ! Còn biết bao nhiêu loài hoa Cúc nữa …Bởi vậy mà tôi yêu hoa Cúc, một loài hao gần gũi, bình dị…và thật đa dạng…

Và Hoa Cúc đi vào những tác phẩm nghệ thuật…Nhất là thêu : Hoa Cúc thêu trên áo gối cưới, áo cưới, áo dài…

Chẳng những thế Cúc còn đi vào Tranh ảnh nghệ thuật, tranh thêu, tranh hoa cúc…

Đây là một trong tứ đại quân tử : Mai, Lan, Cúc , Trúc…

Mặt khác Cúc còn là cây thuốc quý, còn là loại trà ngon…

Cúc có khoảng 13.000 loài, trong đó hai vị thường dùng nhất là bạch cúc (cúc trắng) và kim cúc (cúc vàng). Theo Tây y, cúc hoa chứa tinh dầu, các vitamin A, B, một số axít amin và nhiều nguyên tố vi lượng, trong đó đáng chú ý có selen – một nguyên tố thần diệu khử gốc tự do điển hình chống ôxy hoá, chống lão hoá và crom là chất phân giải và bài tiết cholesterol, phòng chống các bệnh tim mạch.

Theo Đông y, hoa cúc vị ngọt, cay, vào 3 kinh phế, can, thận; có tác dụng dưỡng âm, ích can, tán phong thấp, thanh đầu mục, giáng hoả. Cúc trắng vị ngọt nhiều hơn đắng, tính hơi hàn, thiên về khí phế. Cúc vàng vị cay đắng nhiều hơn ngọt, tính hơi ôn, thiên về can nhiệt.

                     

Có người đã viết : Chỉ sau ba tháng dùng trà hoa cúc, da mặt con gái tôi và quầng thâm dưới mắt đã được cải thiện rõ rệt. Tôi không ngờ loại hoa này lại có tác dụng kỳ diệu như vậy. Tất nhiên, cũng do cái số mệnh của con gái tôi may mắn và quan trọng hơn là sự kiên trì của cô em gái tôi. Nếu không mọi chuyện sẽ trở nên hết sức tồi tệ. Từ bây giờ trở đi tôi sẽ trồng thật nhiều hoa cúc và phổ biến loại trà đặc biệt này cho mọi người…

Cúc còn là đại diện của tháng :

Hoa Cúc – Tháng Mười (Daisy)


Như một loài cúc trắng thường nở rộ vào mùa thu, loài hoa nhìn có vẻ bình thường, tuy hơi mỏng manh nhưng sâu sắc và tinh tế.

Tính nết của bạn sinh trong tháng nầy thường dịu dàng pha lẫn uyển chuyển. Bạn là người nồng nhiệt và chân tình tha thiết trong tình yêu, sống hết mình cho tình yêu… luôn là kẻ biết để ý, an ủi và lo lắng cho người bạn tình… nên có rất nhiều ánh mắt kẻ khác phái trao gởi. Bạn bè thân tín quanh bạn cũng không thiếu.

Sắc màu mang lại sự thông suốt may mắn của bạn là màu trắng và vàng.

Cúc Vàng – Tháng Mười Một

Cũng gần giống như hoa cúc trắng, cúc vàng nở vào mùa Thu và Xuân. Một rừng hoa cúc mọc dài thẳng tắp bên vệ đường, cũng làm lòng người thi nhân xao động.

Điều nầy nói lên rằng: tâm tính bạn nhân hậu, dễ gần gũi thân thiết và biết lắng nghe những bí mật bạn bè gởi gấm tâm tình.

Bạn là người cũng hay có tính nhạy cảm, nhưng biết cách tự kềm chế và che dấu. Bạn thường hay khuyến khích, cổ động những người chung quanh khi họ gặp điều không hay, nên ai cũng cảm thấy dễ chịu và thoải mái khi được ở bên cạnh bạn.

Màu tốt nhất đem lại sự may mắn cho bạn là xanh dương đậm, đỏ và vàng.

Đấy ! Thực tế Hoa Cúc còn rất rất rất nhiều công dụng… không chỉ để làm d0e5p không gian, mang hương thêm đến cho mọi người mà Cúc còn chữa bệnh, làm đẹp và là biểu tượng của tháng … tôi nghĩ không chỉ tôi yêu loài hao Cúc mà chắc rằng còn nhiều và rất nhiều người yêu loài hoa ấy ….